5 cách trang trí nhà ở mang phong cách Bắc Âu

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết

Phong cách nội thất Scandinavian là gì? Xem chi tiết tại đây

Phong cách Bắc Âu với sàn gỗ sáng màu

Với phong cách nội thất Scandinavian, sàn gỗ sáng màu luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Chúng có thể sử dụng trong mọi không gian, ngoại trừ phòng tắm. Nếu bạn đã lắp sàn gỗ màu tối, thì có thể làm sáng chúng bằng cách dùng các sản phẩm đánh sàn chuyên dụng, và sơn dầu lại màu sáng hơn. Cách này thường được dùng trong phong cách Scandinavian căn hộ nhỏ.

5 cách trang trí nhà ở mang phong cách Bắc Âu
5 cách trang trí nhà ở mang phong cách Bắc Âu

Màu sắc trung tính trong phong cách nội thất Scandinavian

Phong cách nội thất Scandinavian ưu tiên lựa chọn tone màu sáng chủ đạo như: trắng, kem, xám, xanh các màu sắc nhạt, đặc biệt là màu pastel. Lưu ý nhỏ là bạn chỉ nên sử dụng từ một đến hai màu sắc chủ đạo để không bị rối chi tiết, đơn giản mà tinh tế là phong cách của Bắc Âu.

phong cach bac au 5 1

Chất liệu tự nhiên là điểm nhấn trong thiết kế nội thất phong cách Bắc Âu

Để tô thêm vẻ đẹp cho phong cách Bắc Âu, chất liệu từ tự nhiên luôn là sự lựa chọn hoàn hảo. Bằng việc kết hợp giữa các loại vật liệu khác nhau, như hộp đựng đựng làm từ mây, tre đan, phụ kiện trang trí bằng gốm sứ kết hợp với nội thất làm từ gỗ, thảm lông…bạn sẽ thấy một tổng thể rất đẹp, hài hòa và thanh lịch.

phong cach bac au 2 1

Trang trí phòng với ánh sáng tự nhiên trong phong cách Scandinavian

Phong cách Bắc Âu có nguồn gốc từ các nước Bắc Âu. Do những nước này có mùa đông kéo dài và khá tối, nên không có gì làm lạ khi người dân nơi đây luôn muốn đưa nhiều ánh sáng vào trong nhà. Người Scandinavian thường sử dụng các bóng đèn thả trần rủ xuống, thiết kế nhiều khung cửa sổ và bố trí chúng rải rác xung quanh phòng nhằm khuếch tán ánh sáng.

phong cach bac au 4 1

Đồ nội thất hiện đại tối giản thể hiện rõ trong phong cách Bắc Âu

Một chi tiết nhỏ nữa đáng được quan tâm, đó là khi mua đồ nội thất, bạn nên ưu tiên chọn đồ càng tối giản càng tốt. Vì trong phong cách Bắc Âu, không nên sử dụng quá nhiều họa tiết hoa văn, thay vào đó họ chọn những sản phẩm đa năng, có màu sắc đơn giản, trung tính. Như thế sẽ tạo nên không gian thoáng đãng, cảm giác thoải mái, không bị bí bách nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi.

phong cach bac au 3 1

Đồ trang trí phong cách Bắc Âu đơn giản nhưng tinh tế

Điều cuối cùng, là bạn nên giảm các phụ kiện trang trí ở mức tối thiểu. Hãy nghĩ về những khoảng trống, nếu muốn bạn có thể tô thêm một vài cây xanh hoặc trang trí thêm các phụ kiện cơ bản như rèm cửa, khung ảnh, thảm trải,… chúng vừa làm điểm nhấn trang trí nhưng vẫn có công năng chắc chắn sẽ làm tăng giá trị thẩm mỹ cho căn phòng của bạn.

phong cach bac au scandinavian 7

Gợi ý nhỏ: Bạn cũng nên bố trí một chiếc sofa màu trầm thường sử dụng chất liệu là bọc vải màu tối như: xám, xanh đen, xám nhạt,… với phần chân ghế bằng gỗ, kiểu dáng bo tròn hoặc vuông vức tạo sự khác biệt, đậm phong cách Bắc Âu.

Cuối cùng, CASARY chân thành cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc hết bài viết này.

Xem thêm:

4 Phong Cách Thiết Kế Theo Trào Lưu DIY (Do It Yourself)

Hô Biến! 4 Bức Tường Trắng Đơn Điệu Thành Nghệ Thuật

Phân Biệt Phong Cách Thiết Kế Nội Thất – Trở Thành Chuyên Gia Trong 3 Phút 30 Giây

Facebook: Tấm ốp Casary

Tham Gia Cộng Đồng CASARYTại link

YoutubeTấm ốp CASARY

tuyen dai ly casary phan phoi

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x