Kiến thức nội thất
Cách bố trí phòng làm việc giúp tăng năng suất, hiệu quả cao
Một bầu không khí tốt và những vật thể, yếu tố xung quanh trong phòng làm việc có thể tác động đến năng suất và chất lượng làm việc của chúng ta. Chính vì thế, theo các chuyên gia phong thủy khuyên rằng nên sắp xếp và bố trí phòng làm việc sao cho hợp phong thủy giúp hỗ trợ tinh thần và tăng năng suất.
Cách bố trí phòng làm việc giúp tăng năng suất, hiệu quả cao
Lưu ý, gia chủ có thể vận dụng nguyên tắc phong thủy để bố trí phòng làm việc nhằm thúc đẩy quan vận, nhưng cần phân biệt rõ thật và giả để tránh tiền mất tật mang không đáng có.
Về quan niệm “quan vận”
Nói tới quan vận, nhiều người tin rằng vị trí ngồi trong phòng làm việc phải có chỗ dựa, làm điểm tựa cho sự thăng tiến. Quan điểm này được coi là sai lầm nhất trong khoa học phong thủy. Bởi phong thủy nói “phía sau có điểm tựa” với ý nghĩa “sau lưng là Huyền vũ”, cần kín đáo để tàng phong tụ khí, không phải là dựa dẫm để thăng tiến.
Sự nghiệp của mình phải do mình chủ động, tích cực phấn đấu. Do đó, nếu chỗ ngồi không thể “dựa lưng vào tường” thì chỉ cần kê đặt một chiếc tủ hoặc giá sách, đảm bảo sự kín đáo, ổn định là được. Hiểu điều này, gia chủ sẽ không còn phải lo lắng nếu phía sau bàn làm việc là cửa kính, hành lang hoặc khoảng trống không có chỗ dựa.
Về quan niệm “trước mặt thông thoáng, tiền đồ rộng mở”
Tương tự như vậy, trước bàn làm việc chỉ cần một khoảng không gian 4-5 m2 trở lên, tùy theo diện tích căn phòng, không nhất thiết phải “trước mặt thông thoáng, tiền đồ rộng mở”, vì nếu thông thoáng quá mức sẽ phạm “thoát khí”. Hãy thận trọng với việc thúc đẩy thăng tiến bằng cách sắp xếp chỗ ngồi sao cho trước mặt không có gì bí bách, cản trở để tránh những khó khăn như xoay bàn làm việc lệch chéo trong phòng.
Khi kê bàn làm việc, người sử dụng cần loại bỏ tư tưởng “trước mặt và bên cạnh bàn làm việc phải không có hành lang hoặc lối đi mới dễ bề thăng quan tiến chức”. Những người tin vào quan niệm nhảm nhí này thường chọn phòng làm việc ở nơi kín đáo, góc khuất trong cơ quan đơn vị, giao thông nội bộ không thuận tiện; vô hình trung lại phạm kỵ “khuất khúc sinh uất khí”.
Về quan niệm bàn làm việc của sếp không đối xứng với cột nhà
Quan niệm này thường được hiểu là để tránh xảy ra sai sót, nhưng nó không chính xác. Trên thực tế, mép bàn làm việc của người lãnh đạo chỉ cần cách cột trên 3m là được.
Tương tự, cấm kỵ chỗ ngồi quá gần cửa cũng cần xem xét một cách khoa học. Nếu mép bàn làm việc cách mép cửa ra vào trên 1,5 m thì chẳng phải lo nghĩ. Thực tế, khoảng trống 1,5m kết hợp với không gian của cửa ra vào đã tạo thành một minh đường hiệu quả cho vị trí kê đặt bàn làm việc khi diện tích không cho phép. Bằng phương pháp này ta có thể thấy rõ sai lầm của các quan niệm như: Không nên ngồi dưới xà ngang, chỗ ngồi gần điểm giao với hành lang nội phòng, chỗ cất tiền bạc phải kín đáo, bàn làm việc của sếp phải lớn hơn bàn của nhân viên…
Về quan niệm đặt bình phong, tủ thấp chặn sát khí
Nhiều người cho rằng khi bàn làm việc xung với cửa chính hoặc trước cửa có hành lang, khoảng trống thì phải đặt bình phong, tủ thấp để chặn sát khí. Quan điểm này cần được loại bỏ. Trước bàn làm việc là minh đường, cần có không gian thoáng, nếu đặt bình phong hoặc tủ nhỏ thì vô hình trung minh đường bị phá, đồng thời vi phạm nguyên tắc “tiện lợi và mỹ quan” của phong thủy.
Nếu cửa chính thẳng hướng với bàn làm việc, mà khoảng cách từ mép bàn tới mép cửa lớn hơn 3m thì không cấm kỵ, thậm chí là khá lý tưởng đối với vị trí ngồi ở công sở.
Lời khuyên từ chuyên gia về bố trí phòng làm việc theo phong thủy
Quan vận hay bất kỳ điều gì cũng vậy, muốn được như mong muốn đều phải dựa vào sự nỗ lực của bản thân. Riêng về phương diện phong thủy, trước hết cần đảm bảo phòng ốc, nhà cửa đúng nguyên lý phong thủy, cụ thể như sau:
- Các hướng Bắc, Đông, Đông Nam và Nam là một nhà, không thiết kế sơn – hướng lẫn với Tây Bắc, Tây, Tây Nam hoặc Đông Bắc. Ngược lại, các hướng Tây Bắc, Tây, Tây Nam và Đông Bắc là đồng khí, nếu thiết kế phong thủy nhầm với hệ khí của các hướng Bắc, Đông, Đông Nam và Nam thì không tránh khỏi nhiều rắc rối cho người ở.
- Đặc biệt, nhà ở (phòng làm việc) cần hạn chế tối đa (nếu không muốn nói là cấm kỵ) trấn yểm, sử dụng vật phẩm phong thủy (dù chỉ với mục đích trang trí).
Kết
Phúc đức gia tộc và phong thủy luôn gắn liền và ảnh hưởng quan trọng tới quan vận. Phong thủy giúp con người giữ gìn tài sản quý giá nhất là sức khỏe; giữ gìn, làm đẹp môi trường sống và khả năng làm việc hiệu quả cao. Phòng làm việc sạch sẽ ngăn nắp, thuận tiện trong sinh hoạt, mỹ quan trang nhã là cơ sở tốt để thúc đẩy quan vận, tăng cường khả năng thăng quan tiến chức.
Tuy nhiên, kết quả “vượng quan” chủ yếu vẫn phải dựa vào năng lực chuyên môn, uy tín, đạo đức, phẩm chất cá nhân và sự nỗ lực của bản thân mỗi người.
Cuối cùng, CASARY xin chân thành cảm ơn quý vị đã dành thời gian quý báu của mình để đọc hết bài viết này.
Xem thêm:
Không ai tiết lộ cho bạn 9 mẹo phong thủy phòng ngủ này !
Tại sao nên đặt bàn trà thấp hơn sofa?
Facebook: Tấm ốp Casary
Tham Gia Cộng Đồng CASARY: Tại link
Youtube: Tấm ốp CASARY